Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố

 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính
Ngày cập nhật 09/03/2023

         ỦY BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG AN ĐÔNG

   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                     Độc lập - Tự  do - Hạnh phúc

         Số:   25 /KH-UBND         

        

              An Đông, ngày 10  tháng  3  năm 2022

 

KẾ HOẠCH

Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022

trên địa bàn phường An Đông

 

 
 

 

 

 

 

 

Thực hiện Kế hoạch số 543/KH-UBND ngày 21/01/2022 của UBND thành phố Huế về việc ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn thành phố Huế, UBND phường An Đông ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022 với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu:

a) Rà soát, đánh giá các quy định, thủ tục hành chính (TTHC) nhằm phát hiện, kịp thời kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định, TTHC không thật sự cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, không đáp ứng, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

b) Rà soát, đánh giá TTHC phải đảm bảo nguyên tắc cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC; áp dụng cơ chế liên thông để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước; phân cấp hoặc kiến nghị phân cấp thực hiện một cách khoa học, tránh quá tải tại các đầu mối giải quyết TTHC; bãi bỏ các hồ sơ giấy tờ mang tính chất hình thức, không yêu cầu cung cấp hồ sơ, giấy tờ, thông tin mà cơ quan hành chính nhà nước đã có trong hồ sơ lưu; đơn giản hóa trình tự thực hiện; đa dạng hóa cách thức giải quyết.

Qua kết quả rà soát, đánh giá sẽ góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, làm tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính (Par-Index), bảo đảm cho sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

2. Yêu cầu:

 - Đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính hiện hành.

- Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan (sản phẩm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính) phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu nêu trên.

II. NỘI DUNG, CÁCH THỨC THỰC HIỆN

a) Rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường; trọng tâm là rà soát các quy định, TTHC có số lượng thực hiện lớn và liên quan trực tiếp tới đời sống người dân và hoạt động của doanh nghiệp; Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định liên quan có phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng lựa chọn rà soát các TTHC có quy định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện; yêu cầu về thời hạn giải quyết còn kéo dài so với thực tế để đề xuất đơn giản hóa, sáng kiến cải cách.

b) chủ động bổ sung vào danh mục rà soát và tổng hợp kết quả vào báo cáo chung nếu trong quá trình thực hiện phát hiện TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện.

c) Tập trung rà soát sự phù hợp của TTHC với yêu cầu triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

III. NGUYÊN TẮC RÀ SOÁT VÀ SẢN PHẨM

1. Nguyên tắc rà soát

a) Rà soát, đánh giá đơn giản hóa dựa vào các nội dung của tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ theo hướng dẫn tại Điều 25, 26, 27 của Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC. Tổng hợp kết quả đánh giá gồm: (1) Nội dung, phương án đơn giản hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC; (2) Lý do; (3) Chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; (4) Kiến nghị thực thi.

Việc tính toán chi phí tuân thủ TTHC được thực hiện bằng cách chia nhỏ quy trình thực hiện TTHC để ước tính chi phí phải bỏ ra của đối tượng thực hiện như: chi phí chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, hoàn chỉnh các yêu cầu, điều kiện, các khoản phí, lệ phí… thực hiện ước tính chi phí tuân thủ TTHC cho cả chi phí hiện tại và chi phí sau đơn giản hóa để so sánh lợi ích chi phí tuân thủ của việc đơn giản hóa TTHC (việc tính toán chi phí tuân thủ TTHC được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 27, Biểu mẫu tính chi phí tuân thủ TTHC và hướng dẫn tính chi phí tuân thủ TTHC tại Phụ lục X, ban hành kèm theo Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ).

3. Sản phẩm

a) Báo cáo kết quả rà soát kèm Biểu mẫu rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC

b) Báo cáo sự phù hợp của TTHC với yêu cầu triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

III. TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN

Tổ chức rà soát độc lập và báo cáo kết quả rà soát về UBND thành phố (qua Văn phòng HĐND và UBND thành phố) theo quy định.

 

 

Nơi nhận:                                        

- UBND thành phố;

- Phòng Nội vụ thành phố;

- Đảng ủy phường;

- CT, PCT UBND phường;

- Lưu: VT.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

   CHỦ TỊCH

 

 

 

 

       Trần Thị Tường Vy

 

Nguyễn Tấn Phụng
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 874.018
Truy cập hiện tại 2